आंतरराष्ट्रीय अग्निशमन दिवस दर वर्षी ४ मे रोजी साजरा केला जातो. पहिल्यांदा १९९९ मध्ये हा दिवस साजरा केला गेला होता. याचा मुख्य उद्दीष्ट फायर फायर्ट्सचा सन्मान आणि त्यांचा आभार मानणे आहे जी आपले प्राण पणाला लावून प्राण वाचवितात. या साहसी कामामध्ये बरेच सैनिकही मरण पावले आहेत.
जेव्हा ऑस्ट्रेलियाच्या व्हिक्टोरियातल्या लिंटनच्या बुशांना आग लागली. उलट दिशेने वारे वाहू लागल्याने आग विझविणार्यास टीमचे पाच सदस्य आगीत मरण पावले. तथापि, यापूर्वी हवामान खात्याने विपरीत दिशेने वारा वाहणारा हवामान अंदाज वर्तविला नव्हता, पण अचानक वार्या ची दिशा बदलल्यामुळे अग्निशामक दलाचे पाचही कर्मचारी आगीत अडकले. त्यांच्या मृत्यूच्या सन्मानार्थ दरवर्षी हा आंतरराष्ट्रीय अग्निशमन दिन साजरा केला जातो.
हा दिवस निवडण्याचे मुख्य कारण म्हणजे सेंट फ्लोरियन. सेंट फ्लोरियन यांचा मृत्यू ४ मे रोजी झाला, जे की एक संत आणि फायर फायटर होते. असे म्हणतात की एकदा त्याच्या गावात आग होती, त्याने फक्त एक बादली पाण्याने संपूर्ण गाव आग विझविली. त्यानंतर, युरोपमध्ये व सर्व जगात दरवर्षी ४ मे रोजी फायर फाइटर दिवस साजरा केला जातो.
आंतरराष्ट्रीय अग्नीशमन दिन हा दरवर्षी ४ मे रोजी साजरा होत असला तरी आपल्या देशाच्या दृष्टीकोनातून १४ एप्रिलच्या एका घटनेमुळे देशात हा दिन तर साजरा होतोच पण आगीपासून बचाव कसा करावा या अनुशंगाने सर्वसामान्यांमध्ये जनजागृती व्हावी म्हणून १४ ते २० एप्रिल दरम्यान अग्नीसुरक्षा सप्ताहाचेही आयोजन केले जात आहे.
आपत्तीत अग्निशामक दलाचे जवानांचे बलिदान म्हणून अग्निशामक दिन साजरा केला जातो. या दिवशी अग्निशामक दलाच्या बलिदानाची खूण आणि सन्मान केला जातो. गेल्या वर्षीचे राष्ट्रीय अग्निशमन सेवा दिनाचे घोषवाक्य होते ‘अग्निसुरक्षा शिका, उत्पादकता वाढवा’.
संजीव वेलणकर पुणे.
९४२२३०१७३३
संदर्भ.इंटरनेट
Leave a Reply