नवीन लेखन...

मानसकोंड – शापवाणी

— मी सोफ्यावर बसून होतो आणि तो जिन्याने वरखाली ये जा करीत होता .
वर जाताना टणाटण उड्या मारीत होता आणि खाली येताना चक्क घसरत येत होता . त्यात त्याला मजा वाटत होती . त्याच्या वर खाली करण्याकडे माझं लक्ष असल्यानं व्यायाम केल्यासारखी माझी मान हलत होती .
मुलांनी आणि पत्नीने विचारले सुद्धा ..
” आज हा व्यायामाचा कोणता प्रकार चाललाय . मान मोडेल अशाने .”
मी काही उत्तर दिले नाही .
कारण तो निळा मासा माझ्याशिवाय कुणालाच दिसत नव्हता .
मी घरातल्यांकडे दुर्लक्ष केलं आणि माशाकडे एकटक बघत राहिलो .

” कठीण आहे तुझं , अजून आवरलं नाहीस ? आज रात्री आपल्याला समुद्रावर जायचंय . लक्षात आहे ना ? हां , आता तुला एकट्याला जायचं नसेल तर घरातल्या सगळ्यांना घेऊन चल . त्यांना पण नॉकटील्युकाची गंमत बघायला मिळेल . चल , आवर …आणि सगळ्यांना सांग , रत्नागिरीच्या किनाऱ्याकडे येणाऱ्या पाण्याच्या लाटा निळ्या रंगाने प्रकाशमान होऊन येत आहेत . समुद्रात जिकडे पाहावे तिकडे निळाच निळा प्रकाश दिसतोय . अगदी नयनरम्य म्हणावा असा . निसर्गातील चमत्कार वाटावा असा . चल , आवर लौकर .”
त्याने जसे सांगितले तसे सर्वांना मी सांगितले .
आणि अंधार पडल्यावर आम्ही निघालो .
आता मला माझाच राग येऊ लागला होता .
का मी ऐकतोय त्या माशाचं ? काय संबंध त्याचा आणि आपला ?
मला सिंदबादच्या सफरीतल्या गोष्टीतला, पाठीवर ओझं होऊन राहिलेला म्हातारा आठवला .
तो म्हातारा जसा त्याला वाकवीत होता , नाचवीत होता , हवे ते काम करून घेत होता आणि वर सिंदबादला शहाणपणाच्या चार गोष्टी शिकवीत होता , त्याची आठवण झाली .
हा आपल्या पाठी लागलेला निळा मासा म्हणजे आत्ताच्या युगातला म्हाताराच वाटला मला .
कानाजवळ हसण्याचा आवाज आला तसा मी दचकलो .
” घाबरू नकोस , मी तुझ्या मानगुटीवर बसणार नाही . आणि त्या म्हाताऱ्यासारखा पिडणार पण नाही . तुझं माझं नातं वेगळं आहे . मी तुझा समानधर्मा आहे , याची जाणीव आहे . ”
“आता आपण समुद्रावर कशासाठी जातोय ? ”
मी मुद्दाम विषय बदलला .
तो पुन्हा हसला .
” तू विषय बदलला आहेस हे मला माहितेय . किंबहुना तू विषय बदलणार हेही माहितेय . तरीही सांगतो . आपण निळ्या लाटा बघायला जातोय , ते काही उगीच नाही . वस्तुतः नॉकटील्यूका हा एकपेशीय डायनोफ्लॅजेलेट गटात मोडणारा प्राणी प्लवंग आहे . तो जैविक प्रकाश निर्माण करू शकतो . किनाऱ्याकडे येताना तो प्राणी जलचरांची पिल्ले , अंडी खातो . पण हा समुद्रातील अन्नसाखळीला धोका निर्माण करतो . पर्यावरणाला धोकादायक आहे हा . तो ऑक्सिजन कमी करतो . आणि कळत नकळत आपण धोक्यात येतोय . या प्लवंगांमुळे लाटा आकर्षण निर्माण करणाऱ्या असतात रे , पण अंतिमतः ते स्लोपॉयझनिंग असतं . कुणाच्या लक्षात येत नाही .”
” मग काय करायचं आपण ?”
” काही नाही , त्या प्रकाशाची मजा घ्यायची . आपल्या हाती तेवढंच असतं . ”
तो म्हणाला आणि गप्प झाला .
त्याच्या शेवटच्या वाक्यातली निराशा मला जाणवली .
त्याला काहीतरी सांगायचं होतं .
कदाचित तो शब्दांची जुळवाजुळव करीत असावा .

” आकर्षित करणारं सगळंच काही हितावह नसतं .”
खूप वेळानं तो म्हणाला .
” हे तुझं विधान सार्वत्रिक होऊ शकतं . म्हणजे प्रत्येकाला केव्हातरी ते अनुभवायला मिळतंच . त्यात नाविन्य काय ? किंवा वेगळेपण ते काय ? ”

” हो , खरं आहे तुझं . ”
इतकं बोलून तो गप्प बसला , माझ्याकडे न बघता .
त्याच्या मनात काहीतरी चालू होतं .
काही कळत नव्हतं .
समुद्राची गाज ऐकू येत होती .
आकर्षक अशी निळाई पाण्यावर तरंगत पुढे पुढे येत होती .
लाट फुटल्यावर निळाई , फेसाळणाऱ्या पाण्यात विरघळून जात होती .
पुन्हा लाट..
पुन्हा निळाई ..
पुन्हा… पुन्हा …

“– पालकांना मी हेच सांगत होतो .”
अचानक त्यानं सुरुवात केली .

“– पालकांना मी परोपरीने सांगत होतो . तुम्ही तुमच्या पाल्याना किमान पदवीधर होऊ द्या . सिनेमा , वेब सिरीज हा भुलभुलैया आहे . नका त्यात अडकवू . आज तुम्ही त्यांच्याबरोबर असाल पण उद्या आउटडोअर किंवा इनडोअर शूटिंग असेल तेव्हा तुम्हाला मज्जाव केला जाईल . काय कराल तुम्ही मग ? या क्षेत्रात काय काय घडतं , हे उघड गुपित आहे , कशाला विषाची परीक्षा घेताय ? या क्षेत्रात जाऊ नका असं म्हणत नाही , पण उद्या वेळ आली तर पोट भरण्यासाठी लागणारी एखादी डिग्री , एखादं कौशल्य आत्मसात करा . हे आणि असं बरंच काही सांगितलं . पण वरिष्ठांनी , पालकांनी मला प्रतिगामी , संकुचित विचारांचा , या क्षेत्रातील नवनवीन संकल्पना माहीत नसल्यानं वेडगळ , असं मला ठरवलं . हो , होतोच मी वेडगळ . पण डोळे , कान , मन हे सगळं उघडं ठेवलं होतं . अनुभव होता मला , मी जरी वेडगळ असलो तरी . तुला सांगतो , माझ्या डोळ्यादेखत किती तरी मुलं मुली उद्ध्वस्त होताना पाहिलंय मी . निराशेच्या गर्तेत फेकलं गेल्यानं आलेलं रितेपण , व्यसनांच्या अधीन होताना पाहिलंय मी . त्या महागड्या व्यसनांच्या पूर्ततेसाठी लेदर करन्सी होण्यापर्यंत खालची पातळी गाठली त्यांनी .हे आणि असं बरंच काही …आकर्षक निळाईच रे ती . प्रदूषणाला आमंत्रण देणारी … अन्न साखळी नष्ट करणारी …प्रत्येक लाटेबरोबर किनाऱ्याकडे येणारी , आणि पुन्हा नव्याने येणाऱ्या लाटेकडे ओढली जाणारी . समुद्र खूप विशाल आणि अथांग आहे बघ . त्याचा अंतच लागत नाही,खरं ना ? ”

तो थांबला .

मी सुन्न झालो .
तो मला समानधर्मा का म्हणाला ते लक्षात येऊ लागलं .
समुद्राकडे मला तो का घेऊन आला , तेही समजलं .

पण मला हे समजलं नाही , की , माझे अनुभव त्याला कसे समजले ?

प्रश्नांचं आवर्त माझ्या भोवती घोंगवू लागलं .
मी मटकन वाळूत बसलो …
( क्रमशः)

–डॉ . श्रीकृष्ण जोशी , रत्नागिरी
९४२३८७५८०६
———–
आपण सर्वांनी पहिल्या भागाला फोनवरून आणि लेखी असा जो उत्स्फूर्त प्रतिसाद दिला , त्याबद्दल मनःपूर्वक धन्यवाद ! हीच खरी माझी लेखन प्रेरणा !
* ही एक वेगळी कथामालिका आहे.
* रोज किंवा एक दिवसाआड ती आपल्याला वाचायला मिळेल .
* नावासह सर्वांना पाठवायला हरकत नाही .

डॉ. श्रीकृष्ण जोशी
About डॉ. श्रीकृष्ण जोशी 118 Articles
डॉ.श्रीकृष्ण जोशी यांचे प्रकाशित साहित्य कादंबरी : 1 शेम्बी, 2 घसरण, 3 महाराज, 4 घर दोघांचे, 5 अगतिक, 6 नंतर , 7 शल्य, 8 शापित, 9 तुझ्याशिवाय, 10 काटशह, 11 कातळ, 12 अथांग, 13 मार्शीलन, 14 समांतर, 15 वादळ वेणा, 16 भोवरा, 17 ब्रेकिंग न्यूज, 18 कापूस आणि फॅनची गोष्ट(आगामी), 19 सापशिडी,फासे आणि काही सोंगट्या (आगामी ) दीर्घकथा संग्रह: 1 रानोमाळ, 2 रानवा संगीत नाटक : 1 सं. शांतिब्रह्म, 2 घन अमृताचा, 3 राधामानस, 4 ऎश्वर्यावती, 5 ऋणानुबंध, 6 स्वरयात्री, 7 चोखा मेळा गद्य नाटक: 1 चिनुचं घर, 2 स्वप्नपक्षी, 3 अरे, चल उचल काव्यसंग्रह: 1 खडूचे अभंग, 2 क्रांतिज्वाला ललित लेख: (आगामी) 1 रौद्रलेणी, 2 पडघम, 3 शब्दांच्या पलीकडे कथासंग्रह:(आगामी ) 1 ड्रॉवर, 2 चंद्रखुणा बाल वाङ्मय: 1 अपूर्वा, 2 गोष्टीरूप चाणक्य, 3 सरदार वल्लभभाई पटेल(आगामी ) संपादन : 1 मुद्रा (प्रातिनिधिक कथासंग्रह) 2 व्हिजिट बॅग, 3 पॅनोरमा पारितोषिके: 1 डेथ ऑफ कॉमन सेन्स या नभोनाट्याला अखिल भारतीय आकाशवाणीच्या नभोनाट्य लेखन स्पर्धेत संपूर्ण भारतातून प्रथम क्रमांक, नभोनाट्याचे 14 भारतीय भाषांमध्ये भाषांतर, 2 दिल्ली येथील स्पर्धेत 'सं. घन अमृताचा ' या नाटकाला लेखनाचे प्रथम पारितोषिक 3 सं. ऎश्वर्यावती आणि सं.ऋणानुबंध या नाटकांना अनुक्रमे द्वितीय आणि विशेष पारितोषिक उल्लेखनीय : * पावस येथील स्वामी स्वरूपानंद तीर्थराज विधी आणि स्वामी स्वरूपानंद जन्मसोहळा या सीडींसाठी पटकथा लेखन * सं. घन अमृताचा, सं. शांतिब्रह्म, सं. ऎश्वर्यवती या तीन संगीत नाटकांचे आकाशवाणीच्या महाराष्ट्रातील सर्व केंद्रावरून प्रसारण * क्रांतिसूर्य सावरकर आणि कातळ या मालिकांचे आकाशवाणीवरून प्रत्येकी 13 भागांचे लेखन आणि प्रसारण *आकाशवाणी वरून 20 श्रुतिका प्रसारित * समांतर कादंबरी, नॅशनल असोसिएशन फॉर ब्लाइंड या संस्थेमार्फत अंध बांधवांसाठी कॅसेट च्या माध्यमातून प्रकाशित * अंध बांधवांसाठी , स्वामी स्वरूपानंद यांचे ब्रेल लिपीतील चरित्र लेखन पुरस्कार 1 'शापित ' कादंबरीला कोकण मराठी साहित्य परिषदेचा पुरस्कार 2 'शल्य ' कादंबरीला कुसुमताई अभ्यंकर पुरस्कार 3 'शल्य ' कादंबरीला कै. र.वा.दिघे पुरस्कार 4 'कातळ ' कादंबरीला कै. र.वा.दिघे पुरस्कार 5 अखिल भारतीय मराठी नाट्य परिषद मुंबई यांचा 1998 साठी , स्वरराज छोटा गंधर्व पुरस्कार 6 सं. घन अमृताचा हे नाटक , राज्य नाट्यस्पर्धेत सर्वप्रथम 7 सन 2000 मध्ये सर्वोत्कृष्ट संगीत नाटककार आणि सर्वोत्कृष्ट गीतकार म्हणून नाट्यपरिषदेचा गुणगौरव पुरस्कार 8 सन 2002 मध्ये सं. शांतिब्रह्म हे नाटक राज्य नाट्यस्पर्धेत सर्वप्रथम 9 मुंबई येथील साहित्य संघ मंदिराचा , कै. अ. ना.भालेराव पुरस्कार 10 संगीत नाट्यलेखानासाठी , कै. पु.भ.भावे पुरस्कार 11 समांतर कादंबरीला रोटरी पुणे यांचा सर्वोत्कृष्ट कादंबरी म्हणून पुरस्कार 12 सन 2006 मध्ये राधा मानस , राज्य नाट्य स्पर्धेत राज्यात द्वितीय तर दिल्लीत प्रथम 13 त्रिदल या संगीत नाटकाच्या पुस्तकासाठी 2007-08 चा महाराष्ट्र शासनाचा कुसुमाग्रज पुरस्कार 14 आदर्श शिक्षक पुरस्कार 15 पुणे येथील बाल गंधर्व संगीत मंडळाचा कै. अण्णासाहेब किर्लोस्कर पुरस्कार 16 वुमेन्स फाउंडेशन कोल्हापूर या संस्थेचा साहित्य भूषण पुरस्कार.... हा माझा अल्प असा परिचय ...!!!

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*


महासिटीज…..ओळख महाराष्ट्राची

गडचिरोली जिल्ह्यातील आदिवासींचे ‘ढोल’ नृत्य

गडचिरोली जिल्ह्यातील आदिवासींचे

राज्यातील गडचिरोली जिल्ह्यात आदिवासी लोकांचे 'ढोल' हे आवडीचे नृत्य आहे ...

अहमदनगर जिल्ह्यातील कर्जत

अहमदनगर जिल्ह्यातील कर्जत

अहमदनगर शहरापासून ते ७५ किलोमीटरवर वसलेले असून रेहकुरी हे काळविटांसाठी ...

विदर्भ जिल्हयातील मुख्यालय अकोला

विदर्भ जिल्हयातील मुख्यालय अकोला

अकोला या शहरात मोठी धान्य बाजारपेठ असून, अनेक ऑईल मिल ...

अहमदपूर – लातूर जिल्ह्यातील महत्त्वाचे शहर

अहमदपूर - लातूर जिल्ह्यातील महत्त्वाचे शहर

अहमदपूर हे लातूर जिल्ह्यातील एक महत्त्वाचे शहर आहे. येथून जवळच ...

Loading…

error: या साईटवरील लेख कॉपी-पेस्ट करता येत नाहीत..