नित्यानन्दकरी वराभयकरी सौन्दर्यरत्नाकरी निर्धूताखिलघोरपावनकरी प्रत्यक्षमाहेश्वरी ।
प्रालेयाचलवंशपावनकरी काशीपुराधीश्वरी
भिक्षां देहि कृपावलम्बनकरी मातान्नपूर्णेश्वरी ॥१॥
आई जगदंबेचे अत्यंत दिव्य स्वरूप म्हणजे श्री अन्नपूर्णा. भगवान महाकाल विश्वनाथ आपल्या क्षुधाशांतीसाठी आई जगदंबे च्या समोर भिक्षेकरी रूपात उभे राहतात. ती काशीपूर निवासिनी त्यांना भिक्षा देते. भगवान जगद्गुरु आदी शंकराचार्य महाराज या स्तोत्रात त्या अन्नपूर्णेचे स्तवन करीत आहेत.
नित्यानन्दकरी – आई अन्नपूर्णेच्या कृपेने माणसाच्या जीवनात नित्य आनंद निर्माण होत असतो. क्षुधापूर्ती हा रोजच्या जीवनातील सगळ्यात मोठा आनंद. आई तो रोज प्रदान करते. वराभयकरी – भक्तांना वर आणि अभय प्रदान करणारी अशी ती आहे. सौन्दर्यरत्नाकरी- रत्नाकर म्हणजे समुद्र. सागरात अनेक रत्न सापडतात. अपार सौंदर्याचा जणु सागर असणाऱ्या आई जगदंबे ला सौन्दर्यरत्नाकरी असे म्हणतात.
निर्धूताखिलघोरपावनकरी- अखिल म्हणजे सर्व प्रकारचे तर घोर म्हणजे पाप, अपकृत्य. त्यांना निर्धूत म्हणजे पूर्णपणे धुवून टाकणे. अशा यांच्या सर्व पापांना, दुःखांना धुवून टाकून, पूर्णपणे काढून टाकून, जी त्यांना परमपावन करते ती निर्धूताखिलघोरपावनकरी.
प्रत्यक्ष माहेश्वरी- साक्षात त्रैलोक्य स्वामिनी असणारी.
प्रालेयाचलवंशपावनकरी- प्रालेयाचल म्हणजे हिमालय. त्याच्या घरी अवतार धारण केल्यामुळे जिने त्याचा वंश पवित्र केला आहे अशी.
काशीपुराधीश्वरी- काशी नगरीची सम्राज्ञी.
भिक्षां देहि कृपावलम्बनकरी मातान्नपूर्णेश्वरी- सकल कृपेचा आधार असणाऱ्या हे आई अन्नपूर्णे मला भक्ती, ज्ञान आणि वैराग्याची भिक्षा प्रदान कर.
— प्रा. स्वानंद गजानन पुंड
Leave a Reply