नवीन लेखन...

वसई : पेहराव संस्कृती

सुरका : वसईकडील मच्छिमार समाजसमूहाच्या पुरुषवर्गाच्या पेहरावातील एक मुख्य प्रकार म्हणजे ‘ सुरका ‘ होय . ‘ जसा देश तसा वेश ‘ याप्रमाणेच जसा व्यवसाय तसा पेहराव हेदेखील आलेच . मत्स्य व्यवसाय करणाऱ्या या लोकांना मासेमारीसाठी बोटीतून खोल समुद्रात जावे लागते . उंच बोटीत चढउतार करावा लागतो . तसेच जाळी टाकण्यासाठी पाण्यातही उतरावे लागते . त्या अनुषंगाने ‘ सुरका त्यांच्यासाठी फारच उपयोगी पडतो . सुरका कॉटनचा असून वजनाला अतिशय हलका असतो . तो कमरेभोवती गुंडाळला जातो व त्याचे पायाकडील शेवटचे टोक अगदी मातीपर्यंत लोंबकळत असते विशेष म्हणजे तो पाण्यात कितीही भिजला तरीही थोड्याशा उन्हाने किंवा वाऱ्यानेही पटकन सुकतो .

सुरका हा विविध रंगांमध्ये मिळत असून त्यावर बोटीचे नाव व विविध चित्रेही रंगवली जातात . सुरका हा अमूक व्यक्ती कोणत्या बोटीवर मासेमारी करते , याची ओळख देण्यास मदत करतो . सोहळ्याप्रसंगी एकमेकांना भेट म्हणून सुरका दिला जातो . सार्वजनिक सभेस हजर राहण्यासाठी किंवा इतर कोणत्याही ठिकाणी जाण्यास कोळी पुरुष शक्यतो सुरकेच वापरतात . सुरका हे कोळी लोकांच्या ओळखीचे एक महत्त्वाचे चिन्ह आहे . त्यांना त्यांच्या या पेहरावाचा रास्त अभिमानही आहे . आताचे काही शिक्षित कोळी लोक सुरक्याऐवजी पँटचा वापर करताना आढळतात .

लुगडे : कोळी स्त्रियांच्या पेहरावाचा मुख्य प्रकार म्हणजे ‘ लुगडे ‘ होय . सुरुवातीच्या काळात स्त्रिया अखंड बारा X बाराचे लुगडे वापरत असत . परंतु आता तसे अखंड लुगडे न वापरता सहा वारच्या दोन समान रंगांच्या साड्या विकत घेऊन त्या शिवून त्याचे लुगडे म्हणून वापर केला जातो . या लुगड्यामुळे स्त्रियांचे संपूर्ण अंग झाकले जाते . चर्चला येण्यासाठी , तसेच सणवार व मासळीचा व्यवसाय करताना या स्त्रिया अशा लुगड्यांचाच वापर करतात . लुगडी विविध रंगांची असतात . नवीन बोटीचा आशीर्वादविधी असला की , त्या सोहळ्याप्रसंगी बोटीच्या नाखवा व नाखवीनी म्हणजेच मालक व मालकीन हे एकाच रंगाची शे – दोनशे लुगडी तयार करून ती शेजारी व आप्तजनांमध्ये वाटण्यात येतात व सर्व स्त्रिया एकाच रंगाची व ढंगाची लुगडी नेसून आशीर्वादविधीसाठी बोटीजवळ येत असतात . विशेष म्हणजे लुगडे जुने झाल्यावर ते टाकून न देता त्याचा वापर थंडीपासून बचाव करणारी ‘ वाकळ ‘ बनविण्यासाठी केला जातो . विशेष करून बोटीतील लोकांचा समुद्रातील बोचऱ्या वाऱ्यापासून बचाव करण्यासाठी या लुगड्यापासून बनलेल्या वाकळीचा फार चांगला उपयोग होतो .

आता काही शिक्षित स्त्रिया लुगड्यांचा वापर न करता साड्यांचा वापर करताना आढळतात . तरीही नऊवारी लुगडे वापरणाऱ्यांची संख्याही बरीच मोठी आहे .

– ‘ सुवार्ता ‘ वरून

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*


महासिटीज…..ओळख महाराष्ट्राची

रायगडमधली कलिंगडं

महाराष्ट्रात आणि विशेषतः कोकणामध्ये भात पिकाच्या कापणीनंतर जेथे हमखास पाण्याची ...

मलंगगड

ठाणे जिल्ह्यात कल्याण पासून 16 किलोमीटर अंतरावर असणारा श्री मलंग ...

टिटवाळ्याचा महागणपती

मुंबईतील सिद्धिविनायक अप्पा महाराष्ट्रातील अष्टविनायकांप्रमाणेच ठाणे जिल्ह्यातील येथील महागणपती ची ...

येऊर

मुंबई-ठाण्यासारख्या मोठ्या शहरालगत बोरीवली सेम एवढे मोठे जंगल हे जगातील ...

Loading…

error: या साईटवरील लेख कॉपी-पेस्ट करता येत नाहीत..